บทสวด ปฏิจจสมุปบาท และ บทสวด อานาปานสติ ความยาว 3 ชั่วโมง 9 นาที


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท และ บทสวด อานาปานสติ ความยาว 3 ชั่วโมง 9 นาที


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที


พุทธวจนคืออะไร

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ภาวนาเก็บเล็กเก็บน้อย :: หลวงพ่อปราโมทย์ ๒๘ เม.ย. ๒๕๖๑ (ไฟล์ 610428A ซีดี 76)

ที่มา Dhammadotcom



(๑) เราภาวนาให้เป็น ฝนตกแดดออก มันก็มีความสุขได้ อยู่ตรงไหนก็มีความสุขได้ เวลารถติด คนภาวนาไม่เป็น ก็กลุ้มใจ ภาวนาเป็น ก็ได้เวลาภาวนาเพิ่มขึ้น (๒) เวลาทำอะไร มีเวลาว่างนิดๆ หน่อยๆ หลวงพ่อภาวนา อย่างบางทีไปนั่งรอ สมัยก่อนต้องไปอำเภอ คัดสำเนาทะเบียนบ้าน ไปทีหนึ่งครึ่งวัน เสียเวลามาก ยืนบ้าง เดินบ้าง บางทีก็ได้นั่ง ถ้าได้นั่ง ลุกขึ้นมาก็จะไม่ได้นั่งแล้ว เราภาวนา เก็บเล็กเก็บน้อยตลอด (๓) เราฝึกของเราตลอด ฝึกตลอดเวลา เวลาเจออะไรประหลาดๆ ก็ฝึกของเราไป รู้ทันกิเลสของเราไปเรื่อยๆ ไม่ปล่อยเวลาทิ้งเปล่าๆ อย่างนั้น หลวงพ่อเลยภาวนาได้ผลเร็ว พระธรรมเทศนาหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช วัดสวนสันติธรรม บ้านโค้งดารา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๑ ไฟล์ 610428A ซีดีแผ่นที่ ๗๖ ติดตามข่าวสาร อ่านพระธรรมคำสอน และดาวน์โหลดไฟล์เสียง­ (mp3) ­พระธรรมเทศนาหลวงพ่อปราโมทย์ และฆราวาสผู้ช่วยสอนได้ที่เว็บไซต์ทางการ www.dhamma.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น