บทสวด ปฏิจจสมุปบาท และ บทสวด อานาปานสติ ความยาว 3 ชั่วโมง 9 นาที


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท และ บทสวด อานาปานสติ ความยาว 3 ชั่วโมง 9 นาที


บทสวด ปฏิจจสมุปบาท MP3 24 จบ ฟังยาวได้เลย 2 ชั่วโมง 49 นาที


พุทธวจนคืออะไร

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ยืมโลกมาใช้ :: หลวงพ่อปราโมทย์ ๕ พ.ค. ๒๕๖๑ (ไฟล์ 610505A ซีดี ๗๖)

ที่มา Dhamma.com



ร่างกายนี้เป็นของยืมโลกมาใช้ เป็นของที่เราขอยืมเค้ามา เราก็มีหน้าที่ดูแล แล้วก็ใช้ประโยชน์ อย่างเราไปยืมรถเค้ามาขับ เราก็ต้องดูแลรถเค้า ไม่ใช่ขับให้รถเค้าพัง เรายืมร่างกายมาจากโลก มีร่างกาย เราก็เอาไว้ใช้ทำประโยชน์ ประโยชน์ของตัวเอง กับประโยชน์ของผู้อื่น ประโยชน์สูงสุดก็คือ เรียนกรรมฐาน สร้างความฉลาดให้กับตัวเอง -- พระธรรมเทศนาหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช วัดสวนสันติธรรม บ้านโค้งดารา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันที่ ๕ ​พฤษภาคม ๒๕๖๑ ไฟล์ 610505A ซีดีแผ่นที่ ๗๖ ติดตามข่าวสาร อ่านพระธรรมคำสอน และดาวน์โหลดไฟล์เสียง­ (mp3) ­พระธรรมเทศนาหลวงพ่อปราโมทย์ และฆราวาสผู้ช่วยสอนได้ที่เว็บไซต์ทางการ www.dhamma.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น